Hotline: 0941 689 333 Email: nguyentuan991987@gmail.com

Tầm quan trọng của phân bón đối với cây trồng

5/5 - (1 bình chọn)

Phân bón được sử dụng hàng ngày bởi nông dân và gia đình để giúp cây trồng và vườn phát triển. Cho dù một khu vườn nhỏ trồng hoa và rau hoặc một trang trại lớn với hàng ngàn mẫu cây trồng, một loạt các loại phân bón đã được phát triển để giúp cây trồng khác nhau phát triển trong điều kiện đất và thời tiết khác nhau.

Thành phần hóa học giúp tạo ra phân bón thúc đẩy tăng trưởng thực vật và có hiệu quả về chi phí. Phân bón thương mại và tiêu dùng được quy định chặt chẽ để đảm bảo rằng chúng an toàn cho những người sử dụng chúng, những người ở gần và môi trường xung quanh.

Lợi ích sử dụng phân bón

Phân bón

Với sự tăng trưởng liên tục của dân số toàn cầu, điều quan trọng là phải có đủ lượng cây trồng mỗi năm để cung cấp thực phẩm, quần áo và các sản phẩm nông nghiệp khác cho mọi người trên khắp thế giới. Các loại cây trồng như ngô, lúa và bông nhận chất dinh dưỡng từ đất mà chúng được trồng phổ biến ở nhiều quốc gia. Các loại cây trồng khác nhau làm cạn kiệt các chất dinh dưỡng của đất theo nhiều cách và mức độ khác nhau. Một số cây trồng tăng trưởng có thể làm cạn kiệt chất dinh dưỡng đất chỉ sau một vài mùa trồng. Phân bón đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng để phát triển và được thu hoạch cho thực phẩm bổ dưỡng .

Phân bón giúp cung cấp đủ thức ăn để nuôi sống dân số thế giới. Nhưng chúng có thể làm nhiều hơn nữa. Một loại phân bón được gọi là phân vi chất dinh dưỡng được thiết kế để làm giàu các loại cây trồng có chất dinh dưỡng quan trọng giúp hỗ trợ sức khỏe con người. Ví dụ, vi chất dinh dưỡng như kẽm rất quan trọng đối với dinh dưỡng của con người, đặc biệt là trẻ em.

Xem thêmBảng báo giá hoá chất phân bón 2018

Thông tin an toàn

Phân bón

Phân bón là rất cần thiết cho sự an toàn của nguồn cung cấp thực phẩm trên thế giới và chúng phải được sử dụng đúng cách. Việc sản xuất, bán và vận chuyển phân bón được điều tiết rất nhiều. Các quốc gia có quy định và quy chế khác nhau nhằm giải quyết việc sử dụng phân bón và sản xuất để bảo vệ sức khỏe con người cũng như môi trường.

Ammonium nitrate, một nguồn cung cấp nitơ và ammonium tốt cho cây trồng, là một thành phần quan trọng trong sản xuất phân bón hiệu quả, chất lượng cao. Ammonium nitrate được sản xuất bằng cách sử dụng amoniac khan, một loại khí có thể trở nên dễ nổ khi trộn với không khí. Trong khi phân bón này được áp dụng một cách an toàn mỗi ngày, tính năng này cũng có nghĩa là nó có thể nguy hiểm trong tay kẻ xấu. Các nhà sản xuất phân bón rất cẩn thận trong việc sử dụng an toàn và lưu trữ amoniac khan và đã thực hiện các biện pháp an toàn để giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu một sự cố.